Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Chiếc Boing bị bắn hạ đã có thể rơi ở Nga


Сбитый Boeing мог упасть в России


Dmitry Petrov

Kichbu theo: vesti.ru

Bộ Quốc phòng Nga đã đặt ra 10 câu hỏi, mà thiếu câu trả lời cho chúng thì không thể xác định một cách khách quan nguyên nhân máy bay của Malaysia bị rơi. Vì vậy, tại cơ quan bộ phẩn ứng đối với một loạt cáo buộc vô căn cứ thực hiện vội vàng bởi các quan chức Ucraina và Hoa Kỳ. Bởi lẽ cuộc điều tra thậm chí chưa được bắt đầu, và một nhóm các chuyên gia độc lập còn chưa bắt tay vào công việc.

Các nhân viên công lực của Kiev quân đội từ lâu đã đưa ra những cáo buộc không có gì chung với thực tế. Người đứng đầu Hội đồng an ninh Ucraina Nalivaychenko thông báo rằng  đã bắt được trên biên giới Nga hai điều chỉnh viên hỏa lực dường như phục vụ cho "Buki" đã bắn hạ máy bay của Malaysia. Mặc dù giám đốc an ninh đã cần phải biết rằng trong quân đội Nga không có chuyên môn chỉ điểm quân sự như vậy. Từ những tin vịt - bài báo này trên "Sự thật Ucraina", trong đó đăng tuyên bố dẫn theo nội các chính phủ Ucraina rằng lực lượng dân quân đang cản trở cuộc điều tra thảm họa, và với sự hỗ trợ của Nga đang tiêu hủy các bằng chứng của tội phạm quốc tế.

Bộ Quốc phòng Nga giữ bình tĩnh. Và đề nghị phía Ucraina gác lại cảm xúc trả lời một số câu hỏi.

"Các quan chức Ucraina đã xác định được thủ phạm của thảm kịch ngay lập tức như thế nào? Dĩ nhiên, theo ý kiến ​​của họ, đó là lực lượng dân quân. Điều gì là cơ sở của  những kết luận  này, - câu hỏi thứ nhất của tôi. Thứ hai. Liệu Kiev có thể thông báo tất cả các chi tiết sự dụng "Buk" tại khu vực chiến sự, điều quan trọng nhất, những hệ thống này được triển khai ở đó để làm gì khi lực lượng dân quân không có máy bay? Những nguyên nhân bất hoạt động của chính quyền Ucraina về việc tổ chức một một ủy ban quốc tế là như thế nào? Khi nào thì ủy ban quốc tế này sẽ bắt đầu hoạt động? Tất cả cộng đồng quốc tế đang chờ đợi điều này. Đại diện của Các lực lượng vũ trang Ucraina liệu sẵn sàng cung cấp tài cho các chuyên gia quốc tế về đăng ký của tên lửa không-đối-không và Đất-đối- không của các tổ hợp vũ khí ZRK?", thứ trưởng quốc phòng LB Nga Anatoly Antonov hỏi.

Nhân tiện, Bộ Quốc phòng Nga, về phía mình, đã tuyên bố sẵn sàng trình tất cả các tài liệu của họ về "Buki". Vì vậy, các nhà quan sát thanh tra quốc tế có thể xác minh tất cả các số hiệu tên lửa đã phóng và đang trực chiến.

"Câu hỏi thứ năm: liệu các phương tiện giám sát khách quan về bố trí các máy bay của Không quan Ucraina vào ngày thảm họa sẽ được trình ra cho ủy ban quốc tế? Tại sao các nhân viên kiểm soát không lưu Ucraina cho phép dịch chuyển đường bay của máy bay về hướng khu vực của cái gọi là chiến dịch chống Nga? Hơn thế, tại khu vực này không tồn tại một trường dày đặc của các phương tiện radar hướng dẫn? Tại sao Cơ quan an ninh của Ucraina bắt đầu công việc từ những ghi âm những cuộc trao đổi của các điều phối viên không lưu Ucraina với phi hành đoàn của Boing và các dữ liệu radar mà không có các đị diện quốc tế? "- Anatoly Antonov nghi ngờ.

Nếu Kiev cho họ là đúng, thì câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi này sẽ không phải là khó khăn. Nhưng lúc đó Barack Obama cũng sẽ phải trả lời những câu hỏi cụ thể mà ông tự tin đưa ra rằng tình báo của ông đã phát hiện được việc phóng tên lửa "Buki" chính từ trận địa của lực lượng dân quân. Các chuyên gia quân sự giải thích, điều này là không thể về nguyên tắc. Vệ tinh quân sự EWS của Mỹ nhìn thấy, dĩ nhiên, rất nhiều điều, nhưng không chính xác đến từng kilomet.

"Mục đích chính của các vệ tinh này - cung cấp thông tin về  sự kiện phóng các tên lửa đạn đạo. Đó là điều quan trọng nhất. Không phải là những tọa độ, mà là khu vực ước tính, nơi tiến hành phóng tên lửa đạn đạo. Bởi vậy, trong trường hợp tốt nhất, người Mỹ xác định một khu vực nào đó, cộng- trừ  khoảng 30-40 km.  Nhưng, xem xét cấu hình của quân đội Ucraina xung quanh Donetsk, Hoa Kỳ đơn giản không có bất kỳ bằng chứng thực sự nào để xác nhận những sự kiện nêu ra "- tổng biên tập tạp chí" Quốc phòng" Igor Korotchenko nhấn mạnh.

Nhưng các vệ tinh quân sự của Nga đã xác định được trạm  phát hiện trạm và chỉ dẫn mục tiêu bố trí gần làng Styl. Đó là ở phía đông-nam của Donetsk.

Vậy thì hóa ra rằng khẩu đội tên lửa bố trí tại Avdeevk đã có thể bắn hạ chiếc Boeing. Điểm mà tại đó lần cuối ghi nhận được tín hiệu từ radio của máy bay nằm vào khu vực tiêu diệt của nó. Khoảng 30 km theo đường chân trời và 22 km theo độ cao. vị trí rơi các mảnh vỡ nằm còn trải dài vài kilomet theo quán tính của chiếc Boeing, nằm ​​trên tuyến đường của chuyến bay.

Băng ghi âm các cuộc trao đổi  giữa nhân viên không lưu của Dnepropetrovsk và phi hành đoàn Malaysia đã có thể chức thực giả thiết này. Nhưng cuộn băng hiện nằm ở Cơ quan an ninh Ucraina và có xác suất rất lớn rằng nó bị sửa chữa lại trước khi công bố.

Tình hình là rất phức tạp. Chiếc Boeing bị bắn hạ trên lãnh thổ của Ucraina, rơi tại nơi lực lượng dân quân đang kiểm soát. Nhưng rất nhiều điều nói rằng mnogohodovka (многоходовка) Kiev-Washington này sẽ được hoàn tất bằng kết thúc ầm ỉ hơn nếu chiếc Boing bị bắn hạ còn bay thêm được chút ít nữa và rơi trên lãnh thổ Nga, mà đến đó chỉ còn không đầy 50 km. Không loại trừ rằng tất cả mọi điều cũng đã được toan tính như vậy.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét